GIỚI THIỆU KHOÁ HỌC PHÁT TRIỂN TƯ DUY MÁY TÍNH

Mục tiêu:

Giúp các con hiểu được máy tính và các khái niệm lập trình cơ bản thông qua 1 số trò chơi

  • Khóa 1:Buổi 1: Giới thiệu về máy tính

    Buổi 2: Trò chơi xây dựng một chiếc máy tính

    Buổi 3: Giới thiệu về khái niệm thuật toán, debug

    Buổi 4: Thực hành thuật toán bằng hoạt động gấp máy bay giấy

    Buổi 5: Tìm hiểu khái niệm tuần tự

    Buổi 6: Thực hành vẽ vòng đời của ếch

    Buổi 7: Tìm hiểu khái niệm vòng lặp

    Buổi 8: Thực hành vòng lặp qua trò chơi sukoku

    Buổi 9: Tìm hiểu khái niệm câu lệnh điều kiện

    Buổi 10: Thực hành câu lệnh điều kiện qua trò chơi lá cơ và trò súc sắc

    Buổi 11: Lên ý tưởng cho dự án

    Buổi 12: Tổng kết, trình bày dự án

Công cụ học

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên – Nhằm gia tăng hiệu quả học tập;
  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning) – Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm;
  • Lấy học sinh làm trọng tâm – Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh;
  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication – Critical Thinking – Creativity – Collaboration) – Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

Vì sao trẻ em nên học lập trình?

  • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
  • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
  • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

Lợi ích của việc học lập trình

  • Phát triển Đam mê công nghệ, Kiến thức Khoa học máy tính.
  • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng.
  • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
  • Kỹ năng Thế kỷ 21: sáng tạo, phản biện, giao tiếp, cộng tác.
  • Mô hình học theo dự án: mỗi buổi học là một dự án từ các vấn đề thực tế cuộc sống.
  • Môi trường học tập hiện đại, nhiều bạn học tài năng, nhiều cuộc thi, nuôi dưỡng đam mê, kích thích học tập nhau.

GIỚI THIỆU KHOÁ HỌC PHÁT TRIỂN TƯ DUY MÁY TÍNH Mục tiêu: Giúp các con hiểu được máy tính và các khái niệm lập trình cơ bản thông qua 1 số trò chơi Khóa 1:Buổi 1: Giới thiệu về máy tính Buổi 2: Trò chơi xây dựng một chiếc máy tính Buổi 3: Giới thiệu […]